Những bệnh thường gặp trong mùa hè

giamcan24h

Những bệnh thường gặp trong mùa hè

Mùa hè ẩn chứa nhiều nguy cơ mắc các bệnh thường gặp đặc biệt là ở những nước có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, mưa nhiều nhiều như nước ta. Dưới đây là danh sách những bệnh thường gặp mà bạn cần đề phòng.

1. Các bệnh về da

Mùa hè là thời điểm “lý tưởng” để các bệnh về da hoành hành, như nấm, ghẻ, hắc lào, bệnh sởi, bệnh thủy đậu ở trẻ em…Vì vậy, để phòng tránh những bệnh gây tổn thương da và làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp của bạn, nên tránh mặc quần áo ẩm, và tắm rửa vệ sinh cơ thể đúng cách hàng ngày…


Với các vết côn trùng cắn, dù chỉ với những nốt nhỏ cũng nên cẩn thận, dùng thuốc bôi ngừa côn trùng khi đi du lịch, khi ngủ nên mắc màn, và uống thuốc kháng dị ứng với những vết cắn sưng tấy đỏ …

2. Bệnh đường ruột

Mùa hè với thời tiết ẩm ướt do mưa lớn kéo dài, là điều kiện để vi khuẩn sinh sôi. Nếu không ăn uống đảm bảo vệ sinh, vi khuẩn rất dễ xâm nhập vào cơ thể, nhẹ thì gây rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, nặng thì sẽ sốt cao, mất nước, cơ thể mệt mỏi

Cách chữa trị: dùng thuốc để trị tiêu chảy, đồng thời dùng các chế phẩm từ muối để bù lại lượng nước đã bị mất. Khi cơ thể chưa hồi phục, nên ăn cháo hay kiều mạch. Để phòng ngừa các bệnh đường ruột, nên rửa tay trước khi ăn hay chế biến thực phẩm, luôn rửa sạch thức ăn, nấu chín và bảo quản thức ăn đúng cách.

3. Viêm họng và thanh quản

Thời tiết oi bức nắng nóng, để đáp ứng nhanh chóng nhu cầu “giải khát” của cơ thể, hầu hết mọi người đều tìm đến các loại nước lạnh, đồ uống nhiều đá, hay kem. Nhưng ăn uống quá nhiều đồ lạnh sẽ làm cổ họng dễ đau, rát, viêm và sốt.


Cách chữa viêm họng hạt: để “đã khát” mà lại không gây “nóng trong người” bạn có thể pha nước chanh và cho thêm 1 chút muối để tiêu tan cơn khát tức thì, hoặc uống nước khoáng hay chè xanh thay vì uống nước đá. Còn nếu đã có triệu chứng viêm họng thì nhất thiết phải uống thuốc chống viêm vì nếu không chữa dứt điểm sẽ rất lâu khỏi.

4. Bệnh tim mạch

Thời tiết nắng nóng không hề có lợi cho tim vì tim phải làm việc nhanh hơn khiến huyết áp tăng. Máu bị đặc lại do mất nước và có thể gây ra tình trạng thiếu oxy, bất tỉnh, nhồi máu hay đột quỵ.

Cách chăm sóc tim mạch: hạn chế vận động khi trời nắng, nên uống nhiều nước, không nên tắm nước lạnh. Những người bị bệnh tim nên mang theo thuốc hạ huyết bên người. Ngoài ra có thể uống nấm lim xanh Tiên Phước để phòng ngừa các bệnh về tim mạch. Bệnh viêm gan B lây qua đường nào, bạn cũng cần biết để phòng tránh.

5. Viêm cơ

Đây là bệnh rất dễ xảy ra đối với những người ngủ nhiều hay ngồi lâu trong phòng bật điều hòa. Bệnh sẽ gây cảm giác đau người ê ẩm, các cơ tay, vai, cổ khi sờ vào sẽ thấy đau, khó cử động và ngày càng mỏi.

Cách điều trị tại chỗ: nằm nghỉ đúng cách, tránh ngủ quá 8 tiếng, chỉ nên ngủ trưa ngắn, sử dụng các liệu pháp xoa bóp, bôi dầu gió, cao làm nóng cơ. Nếu đau nhiều có thể uống thuốc kháng viêm.

Author

Tác giả Zim Violet

Tiền đang ở ngay trước mắt mình đó thôi! Tận dụng đi!!

0 nhận xét: