Các Thói Quen Lành Mạnh Giúp Giảm Cân

giamcan24h

Các Thói Quen Lành Mạnh Giúp Giảm Cân

Những thói quen tưởng chừng như rất bình thường hằng ngày lại có thể là nguyên nhân chính khiến cân nặng của bạn cứ treo lơ lửng mãi mà không giảm xuống được đó. Sau đây là một vài thông tin bổ ích cho chiến lược giảm cân của bạn. Bạn hãy ghi nhớ hoặc chép vào cuốn sổ tay nhé. 


Tránh xa nước uống có ga:
Bạn thường xuyên uống nươc có ga chính là một trong những thói quen dẫn đến thừa cân đó. Nước có ga chứa rất nhiều calo, như vậy vô tình bạn đã nạp vào cơ thể một lượng calo không tính toán được. Nếu muốn giảm trọng lượng, bạn có thể thay thế bằng các loại nước ép trái cây, nước khoáng, trà hay đơn giản chỉ là nước lọc.

Tăng cường rau xanh, củ:
Hãy coi rau xanh như là một người bạn thân thiết nếu bạn muốn giảm cân thành công.  Trong rau chứa rất nhiều chất xơ và vitamin có lợi cho cơ thể. Hơn nữa lại hầu như không chứa calo nên bạn có thể ăn thỏa thích. Rau có đầy đủ dinh dưỡng, bạn nên sử dụng rau để ngăn chặn sự thèm ăn và ức chế cơn thèm ăn vặt hằng ngày của bạn. Một số loại rau được chứng minh là có khả năng giảm cân vượt trội đó là bông cải xanh, rau cần, bí đao, cà chua,….


Đẩy mạnh chế độ tập luyện:
Bạn thắc mắc tại sao bạn vẫn tập thể dục nhưng sao không thấy giảm cân ư? Sau đây là một số lý do:
-Tập thể dục khiến bạn hao năng lượng dẫn đến ăn nhiều hơn mức cho phép => không giảm cân
- Tập thể dục không nghiêm túc, bạn chỉ muốn mang mác là đã tập thể dục nhưng tập còn chưa đến đổ mồ hôi thì => không thể giảm cân
- Cường độ tập của bạn không ổn định. Ví dụ như hôm nay bạn tập 30 phút, hôm sau lại tập 5 phút và càng ngày càng giảm => không thể giảm cân
Do đó bạn nên có một chế độ tập luyện hợp lý, cường độ và sức khó của các bài tập phải tăng chứ không nên giảm như vậy. 

Trái cây sẽ không làm cho cân nặng của bạn trở nên tồi tệ hơn đâu, tuy nhiên bạn cũng nên ăn ở một mức vừa phải. Nếu thường xuyên ăn trái cây và giảm bớt chất béo bạn có thể giảm cân nữa đó. Một số loại quả được người béo phì ưa chuộng bởi có thể giúp hỗ trợ giảm cân đó là dứa, thanh long, dưa hấu, nho, bơ, đào, …. 

Tránh ăn nhẹ, ăn vặt:
Hầu hết, nhiều người có thói quen ăn nhẹ giữa các bữa ăn: Khoai tây chiên, bánh quy và bánh mì… Những đồ ăn nhẹ đó có thể là nguyên nhân chính gây nên việc tăng cân. Hãy nhớ rằng, nếu bạn không từ bỏ những món ăn nhẹ không tốt này, bạn sẽ không thể giảm cân hiệu quả!



Tuyệt đối không được ăn đêm:
Màn đêm buông xuống chính là thời điểm mà nhiều người hay nghĩ ngợi và cảm xúc lúc đó cũng được gọi là phong phú nhất. Nhiều người có thói quen ăn theo tâm trạng, buồn ăn, vui ăn, tức giận ăn, có lúc bình thường cũng ăn như vậy dẫn đến ăn đêm. Ăn đêm khiến cân nặng của bạn ngày càng trở nên trầm trọng bởi vì buổi tối cơ thể không cần năng lượng mà bạn thì cứ nhồi nhét vào thì kiểu gì mà chẳng tăng cân.


Ngừng ăn đường
Đường và chất béo là nguyên nhân chính tăng trọng lượng. Vì vậy, bạn phải hạn chế tối đa lượng chất béo và lượng đường. Ví dụ như uống trà mà không cần thêm đường. Tránh thực phẩm chiên và kẹo.
Giảm cân không phải là công việc khó khăn nhưng duy trì nó mới là việc khó khăn! Vì vậy, hãy cố gắng để có một lối sống lành mạnh. Bạn có thể bắt đầu giảm cân chỉ trong khoảng 30 ngày bằng cách làm theo lời khuyên trên, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy sự khác biệt ở chính mình! Cố gắng lên bạn nhé.

Author

Tác giả Zim Violet

Tiền đang ở ngay trước mắt mình đó thôi! Tận dụng đi!!

0 nhận xét: