Tư Vấn Giảm Cân Cho Trẻ 14 Tháng

giamcan24h

Tư Vấn Giảm Cân Cho Trẻ 14 Tháng

Mong bác sĩ có thể tư vấn giúp tôi về tình trạng cân nặng của Susu – con trai tôi không ạ. Hiện bé Susu được 14 tháng tuổi, nặng 13kg, cao 79cm. Mọi người nói trẻ bị thừa cân nhưng tôi muốn hỏi bác sĩ cho chắc chắn, và nếu có thừa cân thì tôi nên điều chỉnh thế nào để bé Susu có được cân nặng bình thường ạ?


Sau đây là thực đơn hàng ngày của bé:

6h30: Bú sữa mẹ
8h: Bé ăn cháo (hôm thì cháo thịt bò, hôm thì cháo tôm, cháo thịt thịt nạc, trứng, rau củ)
11h30: Cho bé uống sữa bột, khoảng 180ml
14h: Cháo (hôm thì cháo thịt bò, hôm thì cháo tôm, cháo thịt thịt nạc, trứng, rau củ)
15h30: Sữa chua hoặc nước cam vắt
18h: Lại cho bé ăn cháo tiếp
20h30: Sữa bột 180ml
21h: Cho bé bú sữa mẹ

Bé nhà tôi thích ăn trái cây, sữa chua nhưng lại ít khi chịu uống nước lọc. Bé không dị ứng với thức ăn nhưng hay bị nóng trong, nổi rôm sảy. (vananhnguyen2912.)

tu-van-giam-can-cho-tre-1.jpg
Trẻ bú sữa mẹ

Tư vấn của bác sĩ:

Chào bạn!
Đúng như mọi người nói bé nhà bạn hiện tại đang thừa cân. Tuy nhiên bạn không cần phải quá lo lắng vì chưa đến mức bào động và nghiêm trọng lắm.

Để điều chỉnh cân nặng cho bé bạn không nên cho bé ăn kiêng giảm cân như người lớn hay cho bé ăn ít lại sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và trí tuệ của bé. Do đó, mẹ chỉ cần điều chỉnh một chút trong chế độ ăn uống của trẻ như tăng bổ sung thêm rau, củ vào phần cháo của bé. Đồng thời cho bé ăn tăng cường rau xanh, trái cây, các loại nước ép, sinh tố ít hoặc không cho đường và cho bé uống nhiều nước hơn.

tu-van-giam-can-cho-tre-2.jpg
Cháo rau củ cho bé

Bạn cũng cần điều chỉnh vè lượng rau củ, trái cây có thể tiến hành thêm vào khoảng thời gian 10h sáng và vào bữa 15h30 (thay thế cho sữa chua và nước cam, không nhất thiết phải dùng một trong 2 thứ này hàng ngày).

Và hãy cho bé ngủ trên  trên 8 tiếng, và bạn cũng nên bỏ dần việc cho bé bú đêm. Việc bỏ bú đêm cho bé giúp bé có giấc ngủ sâu hơn, điều này giúp ích cho việc phát triển chiều cao của bé, vì hormon tăng trưởng chiều cao tiết ra, làm dài đầu sụn xương trong khi bé đi ngủ.

Hơn nữa vào buổi tối bé cũng không cần nhiều năng lượng nên năng lượng từ sữa sẽ được tích tụ lại làm bé tăng cân nhanh hơn. Bạn chỉ cần cho bé uống đủ sữa vào buổi tối và sáng hôm sau khi bé ngủ dậy, đảm bảo cho bé không bị đói về đêm là được.
Chúc bé sớm có cân nặng bình thường và luôn khỏe mạnh!


Nguồn: Mẹ thông thái
Lê Quỳnh
Biên Tập: Thuocgiamcan.vn

Author

Tác giả Zim Violet

Tiền đang ở ngay trước mắt mình đó thôi! Tận dụng đi!!

0 nhận xét: