Các loại rau củ có tác dụng giảm cân tốt

giamcan24h

Các loại rau củ có tác dụng giảm cân tốt

Thực đơn giảm cân hằng ngày bạn có thể bổ sung thêm một số loại rau củ có chức năng giảm cân rất tốt, chúng có chứa những chất giúp đốt cháy calo và loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng. Bạn có thể tham khảo và thực hành cách giảm cân này ngay trong hôm nay.

Măng tây

Măng tây có chứa hợp chất mang tên Atparagin – một dạng của chất Ancaloit có lợi cho thận, đẩy nhanh quá trình bài tiết và giúp máu lưu thông dễ dàng. Chất này còn có khả năng làm tiêu hao lượng mỡ thừa trong các tế bào, hạn chế sự hình thành cũng như tích tụ các tế bào mỡ  thừatrong cơ thể.

rau-cu-co-chuc-nang-giam-can

Cải bắp

Cải bắp là loại rau củ có chức năng giảm cân hiệu quả với tác dụng tiêu hao lượng mỡ dư thừa ở vùng eo và vùng bụng. Chất sulfur và lot trong cải bắp có tác dụng thanh lọc, thải độc cho cơ thể.

Bí đao

Bí đao còn được gọi là bí xanh, bí phấn hay đông qua. Các món ăn nấu từ bí đao không những ngon, bổ dưỡng mà còn có tác dụng giảm béo an toàn và hiệu quả (100g bí chỉ có 10calo). Tuy nhiên, do dược tính của bí đao hoà hoãn nên khi sử dụng làm thuốc giảm béo cần ăn lâu ngày mới đạt được hiệu quả tốt. Mặt khác bí đao mát nên rất thích hợp dùng trong những ngày hè giúp thanh nhiệt, lưu thông khí huyết. Bạn có thể chế biến bí đao thành các món như: canh bí, bí luộc, bí xào hoặc ép bí lấy nước uống.

Củ cải đường

Công năng chính của củ cải đường là lợi tiểu, hỗ trợ hoạt động của gan và thận trong quá trình bài tiết và thải độc, hạn chế sự tích tụ của mỡ dưới da. Đây là thực phẩm lý tưởng trong thực đơn của những ai muốn giảm cân một cách nhanh chóng.

rau-cu-co-chuc-nang-giam-can


Đỗ que

Từ đỗ que, bạn có thể chế biến ra nhiều món ăn đơn giản, dễ làm và ngon miệng cho thực đơn giảm cân cấp tốc của mình. Hơn thế, đây còn là loại rau “giữ dáng” rất tuyệt. Năng lượng do đỗ que mang lại rất ít (25 calo trong 100g). Quả đậu còn rất giàu vitamin C (9mg trong 100g). Ngoài ra, trong thành phần đỗ que còn có beta-caroten, vitamin A và muối khoáng.

Rau xà lách

Rau xà lách (rau diếp xoăn) rất thích hợp cho việc giảm cân. 100g rau chỉ chứa 11 calo và 0,4g gluxit. Dù chứa rất ít vitamin C nhưng rau xà lách lại cung cấp nhiều chất xơ (100g rau cung cấp tới 3g chất xơ). Thành phần rau còn chứa nhiều nước. Với rau xà lách, bạn có thể ăn sống, ăn tái hoặc nấu chín.

Dưa chuột

Dưa chuột có chứa sulfur và silicon – những thành phần có lợi cho thận, giúp thận bài tiết ra axit uric và hạn chế quá trình sản sinh tế bào mỡ trong cơ thể. Thêm vào đó, dưa chuột có tính chất thanh nhiệt, chứa nhiều nước, rất tốt cho sức khỏe.

rau-cu-co-chuc-nang-giam-can

Cần tây

Cần tây tươi chứa một lượng lớn canxi dưới dạng cơ thể dễ hấp thụ. Cần tây còn chứa một lượng magie và sắt có tác dụng tốt đối với sức khỏe.

Rong biển

Rong biển có hàm lượng khoáng chất phong phú, không chứa nhiệt lượng. Khi ăn có thể cho một lượng giấm thích hợp, hoặc xào cùng trứng gà.

rau-cu-co-chuc-nang-giam-can

Nấm hương

Ăn nấm hương thường xuyên có thể làm giảm rõ rệt nồng độ triglyceride và các lipoprotein có hại LDL, đồng thời làm tăng lượng lipoprotein có ích HDL khiến mạch máu thông thoáng hơn, là cách giảm mỡ bụng dưới hiệu quả và ổn định cân nặng.

Ngô (bắp): Ngô giàu các chất như vitamin E, canxi, selenium, phosphor…có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu.

Bí đỏ: Bí đỏ có nhiều chất xơ thực vật và beta carotene. Nấu canh hoặc xào sẽ giúp cơ thể hấp thụ được tốt hơn.

Tỏi

Tỏi có tính năng như một vị thuốc, có tác dụng trị bệnh, giải độc, giúp giảm lượng chất béo trong gan, giúp giảm, tan mỡ bụng.

Súp lơ trắng và bông cải xanh

Cũng thuộc họ rau nhà cải nhưng súp lơ trắng và bông cải xanh có khả năng loại bỏ những tác nhân gây hại của estrogen (nội tiết tố nữ) cho cơ thể, tiêu hao lượng mỡ dư thừa.

rau-cu-co-chuc-nang-giam-can

Rau cần

Ngoài lượng chất xơ phong phú, rau cần còn có chất có khả năng phân giải và đánh tan chất béo.

Cà tím

Thành phần dinh dưỡng có trong 100g cà tím như sau: nước chiếm 92%, đạm 1,3%, chất béo 0,2%, đường 0,5%, cùng các chất khoáng như lân, magiê, kali, canxi, sắt… cùng các vitamin như caroten (tiền vitamin A), vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, vitamin PP… Vì thế, cà tím rất giàu dinh dưỡng mà lại mang tới ít calo (19 calo trong 100g cà). Ngoài tác dụng khử chất béo tốt, cà tím còn có khả năng chống cholesterol ứ đọng, chống ung thư dạ dày…

Ớt: Một lý do tuyệt vời để thêm loại gia vị này cho bữa ăn của bạn vì nó sẽ làm tăng sự trao đổi chất cho cơ thể bạn. Một hợp chất gọi là capsaicin trong ớt có tác dụng sinh nhiệt, có nghĩa là nó làm cho cơ thể đốt cháy calo trong 20 phút sau khi ăn ớt. Nếu bạn không thể nuốt chửng thức ăn nhiều ớt, hãy cảm nhận vị cay của ớt.

Yến mạch

"Bột yến mạch xếp thứ hạng cao nhất trong số các loại thức ăn giúp bạn no bụng" Grotto nói. Không giống như nhiều carbohydrates khác, yến mạch giúp bạn tiêu hóa chậm, vì vậy món này ít tác động tới lượng đường trong máu của bạn." Tức là sau khi bạn ăn một bát cháo yến mạch, bạn sẽ ít cảm thấy đói hơn là bạn ăn những loại thực phẩm khác. Và khi bạn đói, bạn cũng không bị hạ đường huyết và gặp một số hiện tượng như một số người vẫn mắc phải.

Đậu lăng

Có lượng protein cao và chất xơ hòa tan, hai chất dinh dưỡng này có khả năng ổn định lượng đường trong máu. Ăn chúng giúp ngăn ngừa đột biến gây ra insulin của cơ thể để tạo ra các chất béo dư thừa, đặc biệt là ở vùng bụng. Ăn nhiều đậu lăng sẽ giúp bạn có vòng hai săn chắc.

rau-cu-co-chuc-nang-giam-can

Rau diếp

Rau diếp có chứa nhiều sắt và mangan có lợi cho chức năng của gan, giúp giảm lượng mỡ bụng bằng cách kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể, loại bỏ những tế bào mỡ.

Hành tây

Trong hành tây có chất provitamin A, có tác dụng làm co giãn mạch máu, giảm huyết áp. Ngoài ra, hành tây còn chứa chất có tác dụng làm giảm mỡ máu, và phòng bệnh xơ cứng động mạch.

Giá đỗ

Những hạt đỗ được làm giá khi đang mọc mầm có chứa rất nhiều vitamin và chất xơ. Do đó, ăn giá sống rất tốt cho việc giảm béo. Trong 50g giá có khoảng 140 calo.

Hẹ

Ngoài các chất như canxi, sắt, đường, protein, vitamin A, C, trong hẹ còn có hàm lượng beta carotene và chất xơ phong phú. Do đó, hẹ có tác dụng nhuận tràng rất tốt, có thể bài thải các chất dinh dưỡng thừa, bao gồm cả chất béo trong ruột ra khỏi cơ thể.

Một số loại trái cây cũng giúp ích rất nhiều trong việc giảm cân loại bỏ mỡ thừa:

Nho: Thay vì ăn nho trong những chiếc bánh bích quy, các chị em hãy thử thay thế bằng chùm nho tươi nhé vì nó không chứa nhiều đường. Theo nhiều nghiên cứu thì 100g nho chỉ chứa 70 calo.

rau-cu-co-chuc-nang-giam-can

Lê và táo: Trong lê và táo có chứa chất xơ và pectin có tác dụng giảm lượng đường máu và điều chỉnh khẩu phần thức ăn nên rất thích hợp cho cách giảm cân nhanh nhất trong 3 ngày.

Bơ: hàm lượng chất béo của bơ giúp cung cấp đủ chất béo cần thiết cho cơ thể. Bạn sẽ sử dụng ít các chất béo động vật khác và làm cho trọng lượng cơ thể bạn giảm đi. Trái tim của bạn cũng sẽ khỏe mạnh hơn vì các chất béo không bão hòa đơn trong bơ. Bơ còn giúp làm tăng cảm giác no và bạn sẽ ăn các thức ăn khác ít hơn.

Cam: Ăn cam có chứa 48 calo vì thế nó cũng giúp bạn ăn chậm hơn và dễ dàng nhận ra được tín hiệu đã no của cơ thể trong mỗi bữa ăn để giúp bạn kết thúc bữa ăn sớm hơn, từ đó khiến bạn không ăn nhiều.
Được biết trong 200 ml nước cam có chứa khoảng 115 chất xơ.

Quả kiwi: Kiwi có tác dụng thúc đẩy quá trình hấp thụ vitamin C. Ăn vào buổi sáng sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt. Các loại quả khác như dâu tây, bưởi…cũng có hiệu quả tương tự.

Bưởi: Thành phần hoá học trong quả bưởi giúp giảm lượng insulin - tiến trình chuyển calo sang năng lượng của cơ thể. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng bưởi giúp giảm cân rất tốt.

Author

Tác giả Zim Violet

Tiền đang ở ngay trước mắt mình đó thôi! Tận dụng đi!!

0 nhận xét: